dc.contributor.author |
ทัตพร, คำสมุทร |
|
dc.date.accessioned |
2025-01-10T09:20:55Z |
|
dc.date.available |
2025-01-10T09:20:55Z |
|
dc.date.issued |
2566 |
|
dc.identifier.uri |
http://mfuir.mfu.ac.th:80/xmlui/handle/123456789/182 |
|
dc.description |
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต. สาขาวิชาบริหารธุรกิจ. มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง |
en_US |
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกเช่าชุดคอสเพลย์ของกลุ่มเจเนอเรชัน Y และเจเนอเรชัน Z (2) ศึกษาระดับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจเลือกเช่าชุดคอสเพลย์ของกลุ่มเจเนอเรชัน Y และเจเนอเรชัน Z (3) ศึกษาระดับอิทธิพลของการบอกต่อในการตัดสินใจเลือกเช่าชุดคอสเพลย์ของกลุ่มเจเนอเรชัน Y และเจเนอเรชัน Z และ (4) ศึกษาความสัมพันธ์ของปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกเช่าชุด คอสเพลย์ของกลุ่มเจเนอเรชัน Y และเจเนอเรชัน Z ผู้วิจัยได้ดำเนินการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจาก กลุ่มตัวอย่างจำนวน 385 คน ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป ด้วยสถิติการหาค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าไคแสควร์ และการการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ปัจจัยด้านอิทธิพลของการบอกต่อและ ปัจจัยด้านการรักษาความเป็นส่วนตัว โดยรวมอยู่ในระดับมาก (2) การตัดสินใจเลือกเช่าชุดคอสเพลย์ของเจเนอเรชัน Y และเจเนอเรชัน Z โดยรวมอยู่ระดับมากที่สุด (3) ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ได้แก่ เพศ อายุ อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกเช่าชุดคอสเพลย์ของกลุ่มเจเนอเรชัน Y และเจเนอเรชัน Z อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 ส่วนปัจจัยด้านสถานภาพและระดับการศึกษา ไม่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกเช่า (4) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากรในการบริการ และ ด้านกระบวนการให้บริการ อิทธิพลของการบอกต่อ และปัจจัยด้านการรักษาความเป็นส่วนตัว ส่งผลต่อการตัดสินใจการตัดสินใจเลือกเช่าชุดคอสเพลย์ของเจเนอเรชัน Y และ เจเนอเรชัน Z อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง. ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา |
en_US |
dc.subject |
พฤติกรรมผู้บริโภค |
en_US |
dc.subject |
การตลาด-การตัดสินใจ |
en_US |
dc.subject |
การบอกต่อทางธุรกิจ |
en_US |
dc.title |
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกเช่าชุดคอสเพลย์ของกลุ่มวัยรุ่นเจเนอเรชันซี และเจเนอเรชันวาย |
en_US |
dc.title.alternative |
Factors affecting the decision to rent A cosplay costume among generation Z and generetion Y |
en_US |
dc.type |
Thesis |
en_US |
dc.contributor.advisor |
ปรัศนีย์ ณ. คีรี |
|