DSpace Repository

การสำรวจความต้องการผู้บริโภคและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อผิวกระจ่างใส

Show simple item record

dc.contributor.author เปรมิกา วงษ์กวีวัธน์ สุรสิทธิ์ en_US
dc.date.accessioned 2025-07-07T04:31:07Z
dc.date.available 2025-07-07T04:31:07Z
dc.date.issued 2567
dc.identifier.uri http://mfuir.mfu.ac.th:80/xmlui/handle/123456789/730
dc.description การค้นคว้าอิสระ (วท.ม.) -- สาขาวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง, สำนักวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง. มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง, 2567 en_US
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวเพื่อความกระจ่างใส โดยศึกษาความต้องการและความพึงพอใจของกลุ่มเป้าหมายผ่านการเก็บข้อมูลแบบสอบถามทั้งก่อนและหลังการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ตัวอย่าง ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น เห็นผลจริง ปลอดภัย ไม่มีสารอันตราย และซึมซาบได้ดี จากการประเมินลักษณะทางประสาทสัมผัสพบว่า ผลิตภัณฑ์ตัวอย่างได้รับคะแนนความ พึงพอใจสูงสุดในด้านความชุ่มชื้นของผิว รองลงมา คือ สีของผลิตภัณฑ์ ในขณะที่กลิ่นของผลิตภัณฑ์ได้รับคะแนนความพึงพอใจน้อยที่สุด ส่วนในด้านความพึงพอใจโดยรวม ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่พึงพอใจกับประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์และรู้สึกว่าผลิตภัณฑ์เหมาะสมกับผิวของตน ผลการวิจัยชี้ให้เห็นว่า ปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อความกระจ่างใส คือ การเห็นรีวิวจากผู้ใช้จริงและการได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ก่อนซื้อ ช่องทางการตลาดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ TikTok รองลงมา คือ แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ เช่น Shopee และ Lazada ข้อเสนอแนะในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในอนาคต คือ การปรับปรุงเนื้อสัมผัสของครีมให้บางเบาและซึมซาบเร็วขึ้น เพิ่มส่วนผสมจากธรรมชาติที่มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ และออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ทันสมัยและน่าสนใจมากขึ้น รวมถึงกำหนดราคาจำหน่ายให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อเพิ่มโอกาสในการแข่งขันในตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ en_US
dc.language.iso th en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง. ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา en_US
dc.subject ผลิตภัณฑ์เพื่อผิวกระจ่างใส en_US
dc.subject การประเมินความพึงพอใจ en_US
dc.subject การพัฒนาผลิตภัณฑ์ en_US
dc.subject อินฟลูเอ็นเซอร์ en_US
dc.subject การตลาดออนไลน์ en_US
dc.subject ความต้องการของผู้บริโภค en_US
dc.title การสำรวจความต้องการผู้บริโภคและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อผิวกระจ่างใส en_US
dc.title.alternative Survey of consumer need and development of whitening product en_US
dc.type Thesis en_US
dc.contributor.advisor ภาณุพงษ์ ใจวุฒิ en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account