Please use this identifier to cite or link to this item:
http://mfuir.mfu.ac.th:80/xmlui/handle/123456789/1052
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | จิรพัทธ์ สุขกรี | en_US |
dc.date.accessioned | 2025-08-19T07:02:55Z | - |
dc.date.available | 2025-08-19T07:02:55Z | - |
dc.date.issued | 2567 | - |
dc.identifier.uri | http://mfuir.mfu.ac.th:80/xmlui/handle/123456789/1052 | - |
dc.description | การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ, สำนักวิชาการจัดการ. มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง, 2567 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีต่อการตัดสินใจซื้อรองเท้าพลัสไซส์ (2) ศึกษาปัจจัยด้านการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรองเท้าพลัสไซส์ และ (3) เสนอรูปแบบการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการที่เหมาะสมสำหรับกลุ่มผู้บริโภคดังกล่าว โดยใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงปริมาณ เก็บข้อมูลผ่านแบบสอบถามออนไลน์จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน ซึ่งเป็นผู้บริโภคที่เคยซื้อรองเท้าพลัสไซส์ และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ (Multiple Linear Regression) ผลการศึกษาพบว่า (1) ด้านพฤติกรรมของผู้บริโภค กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 20–30 ปี มีพฤติกรรมการซื้อรองเท้าพลัสไซส์ปีละ 1 คู่ ใช้จ่ายเฉลี่ยต่อครั้งในช่วง 501–1,000 บาท นิยมรองเท้าลำลอง ใช้เวลาในการตัดสินใจซื้อระหว่าง 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมง และนิยมซื้อผ่านร้านค้าออนไลน์ (2) ด้านปัจจัยการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ พบว่าการตลาดผ่านสื่อสังคมออนไลน์มีเดียมีความสำคัญสูงสุด รองลงมาคือ การตลาดด้วยพนักงานขายและการโฆษณา ตามลำดับ ทั้งนี้ ผลการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณแสดงให้เห็นว่าการประชาสัมพันธ์มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อมากที่สุด และตัวแบบสามารถอธิบายความแปรปรวนของการตัดสินใจซื้อได้ร้อยละ 78.7 (3) ด้านการเสนอรูปแบบการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการที่เหมาะสม พบว่าควรเน้นกลยุทธ์การส่งเสริมการขายเฉพาะกลุ่ม การโฆษณาผ่านการเล่าเรื่องของผู้มีอิทธิพล การให้คำปรึกษาเชิงลึกผ่านพนักงานขาย การจัดทำแคมเปญประชาสัมพันธ์ที่ส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านความหลากหลาย การใช้เครื่องมือดิจิทัลในการขายตรง การสื่อสารแบบเฉพาะบุคคล การสร้างประสบการณ์จริงให้กับลูกค้า และการส่งเสริมการมีส่วนร่วมผ่านโซเชียลมีเดีย | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง. ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา | en_US |
dc.subject | รองเท้าพลัสไซส์ | en_US |
dc.subject | การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ | en_US |
dc.subject | การตัดสินใจซื้อ | en_US |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | en_US |
dc.title | รูปแบบการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการที่มีต่อการตัดสินใจซื้อรองเท้าพลัสไซส์ | en_US |
dc.title.alternative | Integrated marketing communication on purchase decisions of plus size shoes | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.contributor.advisor | ปฏิพัทธ์ ตันมิ่ง | en_US |
Appears in Collections: | การค้นคว้าอิสระ (Independent Study) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
139936-Fulltext.pdf | Fulltext | 4.39 MB | Adobe PDF | View/Open |
139936-Abstract.pdf | Abstract | 1.74 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.