Please use this identifier to cite or link to this item: http://mfuir.mfu.ac.th:80/xmlui/handle/123456789/1053
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorณัฐกานต์ ภัทรภูสิทธิ์en_US
dc.date.accessioned2025-08-19T07:06:27Z-
dc.date.available2025-08-19T07:06:27Z-
dc.date.issued2567-
dc.identifier.urihttp://mfuir.mfu.ac.th:80/xmlui/handle/123456789/1053-
dc.descriptionการค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ, สำนักวิชาการจัดการ. มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง, 2567en_US
dc.description.abstractการศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความภักดีและ ของผู้รับบริการสถานบริการประเภทเวลเนสในจังหวัดเชียงราย และ (2) เพื่อเป็นแนวทางในการสร้างความภักดีของผู้รับบริการสถานบริการประเภทเวลเนส ในจังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ มุ่งเน้นปัจจัยด้านคุณค่าที่รับรู้ คุณภาพการบริการ ความพึงพอใจของลูกค้า และการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการผ่านสื่อดิจิทัล ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ส่งผลต่อความภักดีของผู้รับบริการ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือผู้รับบริการสถานประกอบการประเภทเวลเนสที่มีรูปแบบ การให้บริการคือ สปา เสริมความงาม แพทย์ทางเลือก (เช่น แพทย์แผนไทย แพทย์แผนจีน) การป้องกันการเกิดโรค (เช่น ตรวจสุขภาพ ฉีดวัคซีน) ที่เปิดให้บริการอยู่ในจังหวัดเชียงราย จำนวน 405 ชุด โดยใช้สถิติเชิงพรรณนา คือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน คือค่าที่ใช้ในการวิเคราะห์เพื่อทดสอบสมมติฐานถดถอยเชิงพหุคูนในการทดสอบความสัมพันธ์ของปัจจัยที่ส่งผลต่อความภักดีของผู้รับบริการสถานบริการประเภทเวลเนสในจังหวัดเชียงราย ผลการทดสอบสมมุติฐานพบว่าปัจจัยด้านคุณค่าที่รับรู้ คุณภาพการบริการ ความพึงพอใจของลูกค้า และการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการผ่านสื่อดิจิทัล ส่งผลต่อความภักดี โดยเฉพาะปัจจัยการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการผ่านสื่อดิจิทัลที่ส่งผลต่อความภักดีในระดับที่สูงและมีทั้งปัจจัยที่ส่งผลด้านบวกและลบจึงต้องบริหารจัดการอย่างระมัดระวัง ผลการศึกษาครั้งนี้สามารถนำไปประยุกต์ใช้เป็นแนวทางในการพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อส่งเสริมให้เกิดการสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้า และยกระดับจังหวัดเชียงรายสู่การเป็นเมืองแห่งสุขภาพอย่างยั่งยืนen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง. ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษาen_US
dc.subjectเวลเนสen_US
dc.subjectความภักดีen_US
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อความภักดีของผู้รับบริการสถานบริการประเภทเวลเนส ในจังหวัดเชียงรายen_US
dc.title.alternativeFactor influencing customer loyalty of wellness business in Chiangraien_US
dc.typeThesisen_US
dc.contributor.advisorชัชชญา ยอดสุวรรณen_US
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
139937-Fulltext.pdfFulltext3.21 MBAdobe PDFView/Open
139937-Abstract.pdfAbstract1.8 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.