Please use this identifier to cite or link to this item: http://mfuir.mfu.ac.th:80/xmlui/handle/123456789/1056
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorวรารัตน์ แก้วแสนen_US
dc.date.accessioned2025-08-19T07:18:57Z-
dc.date.available2025-08-19T07:18:57Z-
dc.date.issued2567-
dc.identifier.urihttp://mfuir.mfu.ac.th:80/xmlui/handle/123456789/1056-
dc.descriptionการค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ, สำนักวิชาการจัดการ. มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง, 2567en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาด 4Es ที่มีผลต่อการเลือกท่องเที่ยวรูปแบบคาร์แคมป์ปิ้งของนักท่องเที่ยวในภาคเหนือ ในประเทศไทย (2) เพื่อศึกษาแรงจูงใจ ที่มีผลต่อการเลือกท่องเที่ยวนรูปแบบคาร์แคมป์ปิ้งของนักท่องเที่ยวในภาคเหนือ ในประเทศไทย ในการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักท่องเที่ยวที่เคยเลือกท่องเที่ยวรูปแบบคาร์แคมป์ปิ้งในภาคเหนือของไทย จำนวน 400 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติเชิงอนุมาน โดยใช้สถิติ Independent t-test และใช้สถิติ One-Way ANOVA ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 4Es โดยรวมพบว่าความคิดเห็นอยู่ในระดับดี เมื่อพิจารณาจำแนกตามรายด้าน พบว่า ด้านความคุ้มค่า และด้านการเผยแพร่ความดึงดูด มีระดับความคิดเห็น อยู่ในระดับดีมาก ส่วนด้านประสบการณ์ และด้านการเข้าถึงผู้บริโภคมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับดี ด้านแรงจูงใจ โดยรวมพบว่าความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาจำแนกตามรายด้าน พบว่า ด้านอารมณ์และด้านเหตุผล มีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก ส่วนด้านการตัดสินใจเลือกใช้ มีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก ด้านผลการศึกษา ปัจจัยส่วนประสมการตลาด 4Es ที่มีผลต่อ การเลือกท่องเที่ยวในรูปแบบคาร์แคมป์ปิ้ง ของนักท่องเที่ยวในภาคเหนือของประเทศไทย ได้บางส่วน โดยตัวแปรด้านการเข้าถึงและด้านการเผยแพร่ความดึงดูด มีความสัมพันธ์ทางบวกกับการตัดสินใจในการเลือกท่องเที่ยวในรูปแบบคาร์แคมป์ปิ้ง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.001 และปัจจัย ด้านแรงจูงใจในการท่องเที่ยวกับการเลือกท่องเที่ยวในรูปแบบคาร์แคมป์ปิ้ง พบว่า ตัวแปรแรงจูงใจด้านอารมณ์และด้านเหตุผล มีความสัมพันธ์ทางบวกกับการตัดสินใจในการเลือกท่องเที่ยวในรูปแบบคาร์แคมป์ปิ้ง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.001en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง. ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษาen_US
dc.subjectส่วนประสมการตลาด4Esen_US
dc.subjectคาร์แคมป์ปิ้งen_US
dc.subjectการตัดสินใจเลือกใช้บริการen_US
dc.subjectแรงจูงใจen_US
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อการท่องเที่ยว คาร์แคมป์ปิ้งในภาคเหนือของประเทศไทยen_US
dc.title.alternativeFactors affecting car camping tourism in northern Thailanden_US
dc.typeThesisen_US
dc.contributor.advisorชัชชญา ยอดสุวรรณen_US
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
139940-Fulltext.pdfFulltext2.95 MBAdobe PDFView/Open
139940-Abstract.pdfAbstract.1.72 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.