Please use this identifier to cite or link to this item:
http://mfuir.mfu.ac.th:80/xmlui/handle/123456789/730
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | เปรมิกา วงษ์กวีวัธน์ สุรสิทธิ์ | en_US |
dc.date.accessioned | 2025-07-07T04:31:07Z | - |
dc.date.available | 2025-07-07T04:31:07Z | - |
dc.date.issued | 2567 | - |
dc.identifier.uri | http://mfuir.mfu.ac.th:80/xmlui/handle/123456789/730 | - |
dc.description | การค้นคว้าอิสระ (วท.ม.) -- สาขาวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง, สำนักวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง. มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง, 2567 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวเพื่อความกระจ่างใส โดยศึกษาความต้องการและความพึงพอใจของกลุ่มเป้าหมายผ่านการเก็บข้อมูลแบบสอบถามทั้งก่อนและหลังการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ตัวอย่าง ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น เห็นผลจริง ปลอดภัย ไม่มีสารอันตราย และซึมซาบได้ดี จากการประเมินลักษณะทางประสาทสัมผัสพบว่า ผลิตภัณฑ์ตัวอย่างได้รับคะแนนความ พึงพอใจสูงสุดในด้านความชุ่มชื้นของผิว รองลงมา คือ สีของผลิตภัณฑ์ ในขณะที่กลิ่นของผลิตภัณฑ์ได้รับคะแนนความพึงพอใจน้อยที่สุด ส่วนในด้านความพึงพอใจโดยรวม ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่พึงพอใจกับประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์และรู้สึกว่าผลิตภัณฑ์เหมาะสมกับผิวของตน ผลการวิจัยชี้ให้เห็นว่า ปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อความกระจ่างใส คือ การเห็นรีวิวจากผู้ใช้จริงและการได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ก่อนซื้อ ช่องทางการตลาดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ TikTok รองลงมา คือ แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ เช่น Shopee และ Lazada ข้อเสนอแนะในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในอนาคต คือ การปรับปรุงเนื้อสัมผัสของครีมให้บางเบาและซึมซาบเร็วขึ้น เพิ่มส่วนผสมจากธรรมชาติที่มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ และออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ทันสมัยและน่าสนใจมากขึ้น รวมถึงกำหนดราคาจำหน่ายให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อเพิ่มโอกาสในการแข่งขันในตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง. ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา | en_US |
dc.subject | ผลิตภัณฑ์เพื่อผิวกระจ่างใส | en_US |
dc.subject | การประเมินความพึงพอใจ | en_US |
dc.subject | การพัฒนาผลิตภัณฑ์ | en_US |
dc.subject | อินฟลูเอ็นเซอร์ | en_US |
dc.subject | การตลาดออนไลน์ | en_US |
dc.subject | ความต้องการของผู้บริโภค | en_US |
dc.title | การสำรวจความต้องการผู้บริโภคและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อผิวกระจ่างใส | en_US |
dc.title.alternative | Survey of consumer need and development of whitening product | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.contributor.advisor | ภาณุพงษ์ ใจวุฒิ | en_US |
Appears in Collections: | การค้นคว้าอิสระ (Independent Study) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
139769-Fulltext.pdf | Fulltext | 3.51 MB | Adobe PDF | View/Open |
139769-Abstract.pdf | Abstract | 1.73 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.