Please use this identifier to cite or link to this item: http://mfuir.mfu.ac.th:80/xmlui/handle/123456789/730
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorเปรมิกา วงษ์กวีวัธน์ สุรสิทธิ์en_US
dc.date.accessioned2025-07-07T04:31:07Z-
dc.date.available2025-07-07T04:31:07Z-
dc.date.issued2567-
dc.identifier.urihttp://mfuir.mfu.ac.th:80/xmlui/handle/123456789/730-
dc.descriptionการค้นคว้าอิสระ (วท.ม.) -- สาขาวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง, สำนักวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง. มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง, 2567en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวเพื่อความกระจ่างใส โดยศึกษาความต้องการและความพึงพอใจของกลุ่มเป้าหมายผ่านการเก็บข้อมูลแบบสอบถามทั้งก่อนและหลังการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ตัวอย่าง ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น เห็นผลจริง ปลอดภัย ไม่มีสารอันตราย และซึมซาบได้ดี จากการประเมินลักษณะทางประสาทสัมผัสพบว่า ผลิตภัณฑ์ตัวอย่างได้รับคะแนนความ พึงพอใจสูงสุดในด้านความชุ่มชื้นของผิว รองลงมา คือ สีของผลิตภัณฑ์ ในขณะที่กลิ่นของผลิตภัณฑ์ได้รับคะแนนความพึงพอใจน้อยที่สุด ส่วนในด้านความพึงพอใจโดยรวม ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่พึงพอใจกับประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์และรู้สึกว่าผลิตภัณฑ์เหมาะสมกับผิวของตน ผลการวิจัยชี้ให้เห็นว่า ปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อความกระจ่างใส คือ การเห็นรีวิวจากผู้ใช้จริงและการได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ก่อนซื้อ ช่องทางการตลาดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ TikTok รองลงมา คือ แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ เช่น Shopee และ Lazada ข้อเสนอแนะในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในอนาคต คือ การปรับปรุงเนื้อสัมผัสของครีมให้บางเบาและซึมซาบเร็วขึ้น เพิ่มส่วนผสมจากธรรมชาติที่มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ และออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ทันสมัยและน่าสนใจมากขึ้น รวมถึงกำหนดราคาจำหน่ายให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อเพิ่มโอกาสในการแข่งขันในตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง. ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษาen_US
dc.subjectผลิตภัณฑ์เพื่อผิวกระจ่างใสen_US
dc.subjectการประเมินความพึงพอใจen_US
dc.subjectการพัฒนาผลิตภัณฑ์en_US
dc.subjectอินฟลูเอ็นเซอร์en_US
dc.subjectการตลาดออนไลน์en_US
dc.subjectความต้องการของผู้บริโภคen_US
dc.titleการสำรวจความต้องการผู้บริโภคและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อผิวกระจ่างใสen_US
dc.title.alternativeSurvey of consumer need and development of whitening producten_US
dc.typeThesisen_US
dc.contributor.advisorภาณุพงษ์ ใจวุฒิen_US
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
139769-Fulltext.pdfFulltext3.51 MBAdobe PDFView/Open
139769-Abstract.pdfAbstract1.73 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.