Please use this identifier to cite or link to this item: http://mfuir.mfu.ac.th:80/xmlui/handle/123456789/779
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorศศิธร บุตรถาen_US
dc.contributor.authorแอนนี คำสร้อยen_US
dc.contributor.authorพรภวิษย์ หล้าพีระกุลen_US
dc.date.accessioned2025-07-09T09:42:55Z-
dc.date.available2025-07-09T09:42:55Z-
dc.date.issued2025-01-23-
dc.identifier.citationJournal of Sinology. Vol.18, No.2 (July - December 2024) : p.67-87en_US
dc.identifier.issn2822-0781-
dc.identifier.urihttp://mfuir.mfu.ac.th:80/xmlui/handle/123456789/779-
dc.descriptionบทความ (Article)en_US
dc.description.abstractการเปิดกว้างทางวัฒนธรรมต่างชาติทำให้ผู้บริโภคชาวจีนมีการรับรู้ที่หลากหลายและเริ่มรู้จักกาแฟมากขึ้น ส่งผลให้การบริโภคกาแฟในประเทศจีนเริ่มเป็นที่นิยมในปัจจุบัน งานวิจัยนี้จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาวิวัฒนาการของวัฒนธรรมการบริโภคกาแฟในประเทศจีน โดยมุ่งเน้นการศึกษาปัจจัยต่างๆ ที่ส่งผลต่อวัฒนธรรมการบริโภคกาแฟระหว่างปี ค.ศ. 2012-2021 รวมถึงวิเคราะห์แนวโน้มวัฒนธรรมการบริโภคกาแฟของจีนในอนาคต เป็นงานวิจัยเชิงคุณภำพ (Qualitative Research) โดยนำข้อมูลจากการรวบรวมเอกสาร บทความ และงานวิจัยที่เกี่ยวข้องมาเรียบเรียงและวิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) จากผลการศึกษาพบว่า วัฒนธรรมการบริโภคกาแฟในประเทศจีนระหว่างปี ค.ศ. 2012-2021 มีความหลากหลายมากกว่าในอดีต โดยปัจจัยที่ส่งผลต่อวัฒนธรรมการบริโภคสามารถแบ่งออกเป็น 1) ปัจจัยทางการตลาด ได้แก่ กลยุทธ์ทางการตลาดของแบรนด์กาแฟที่สนองความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภค ความหลากหลายและแปลกใหม่ของรูปแบบการบริโภคกาแฟ ความสะดวกและปลอดภัยในการบริโภคกาแฟ รวมถึงนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่นำมาพัฒนาธุรกิจกาแฟ และ 2) ปัจจัยเสริมในด้านอื่นๆ ได้แก่ การเปิดกว้างทางวัฒนธรรมต่างชาติของผู้บริโภคจีนยุคใหม่ การดำเนินข้อริเริ่ม “หนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง” และการสนับสนุนจากภาครัฐและภาคเอกชนของจีน ทำให้นักลงทุนต่างชาติมีแนวโน้มเข้าไปลงทุนด้านธุรกิจกาแฟในประเทศจีนมากขึ้น งานวิจัยนี้จึงเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการธุรกิจกาแฟที่ประสงค์เข้าไปลงทุนในจีน นำไปาเป็นแนวทางในการกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายผู้บริโภคชำวจีนen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherThe Sirindhorn Chinese Language and Culture Center, Mae Fah Luang Universityen_US
dc.subjectกาแฟen_US
dc.subjectปัจจัยการบริโภคen_US
dc.subjectปัจจัยการบริโภคen_US
dc.subjectวัฒนธรรมการบริโภคen_US
dc.subjectการเปิดกว้างทางวัฒนธรรมen_US
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อวัฒนธรรมการบริโภคกาแฟในประเทศจีนระหว่างปีค.ศ. 2012-2021en_US
dc.title.alternativeFactors Affecting Coffee Consumption Culture in China during the year 2012-2021en_US
dc.typeArticleen_US
Appears in Collections:บทความ (Article)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2024-v18no.2-p.67-87.pdfบทความ (Article)1.46 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.