Please use this identifier to cite or link to this item: http://mfuir.mfu.ac.th:80/xmlui/handle/123456789/733
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกซื้อรถยนต์พลังงานไฮบริดของผู้บริโภคภายในจังหวัดเชียงราย
Other Titles: Factors affecting the decision to purchase plug-in hybrid electric vehicle of the consumers in Chiang Rai province
Authors: ณัฐวรรณ ปันตัน
metadata.dc.contributor.advisor: ปรัศนีย์ ณ. คีรี
Keywords: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด;พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อ;รถยนต์ไฮบริด
Issue Date: 2567
Publisher: มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง. ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ไฟฟ้ากลุ่มประเภทไฮบริด ของกลุ่มผู้บริโภคภายในจังหวัดเชียงราย และศึกษาพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค ผู้วิจัยได้ดำเนินการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง 400 คน ที่มีความสนใจในรถยนต์ไฟฟ้า และได้ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติการหาค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) ผลวิจัยพบว่า ผู้บริโภคให้ความสนใจด้านราคาของผลิตภัณฑ์ ด้านผลิตภัณฑ์และช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านที่ผู้บริโภคให้ความสนใจน้อยที่สุดคือด้านปัจจัยด้านส่งเสริมการตลาด ส่วนปัจจัยด้านราคาไม่พบว่ามีผลนัยสำคัญต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ของผู้บริโภค การตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฮบริดของผู้บริโภคในจังหวัดเชียงรายพบว่า ปัจจัยส่วนประสมทุกด้าน ยกเว้นด้านราคา ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฮบริด
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ, สำนักวิชาการจัดการ. มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง, 2567
URI: http://mfuir.mfu.ac.th:80/xmlui/handle/123456789/733
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
139776-Fulltext.pdfFulltext3.63 MBAdobe PDFView/Open
139776-Abstract.pdfAbstract541.17 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.